Những bộ Anime nổi bật Mùa Hè 2023

Mùa Hè 2023 đã kết thúc và mùa Thu đã đến. Thời gian trôi nhanh, và tại Fecomic, chúng tôi đã hoàn thành việc tính điểm cho các bộ anime được phát sóng trong mùa Hè này. Bungo Stray Dogs 5 đã đứng đầu, tiếp theo là BLEACH: Thousand-Year Blood War -The Separation- và Mushoku Tensei Season 2.

Fecomic đã tổ chức các cuộc khảo sát hàng tuần để thu thập ý kiến từ cộng đồng và xếp hạng các tập phim hàng tuần từ ngày 1 tháng 7 năm 2023 đến ngày 22 tháng 9 năm 2023. Các cuộc khảo sát của chúng tôi đã thu thập dữ liệu từ 32,924 người tham gia suốt mùa, và kết quả được dựa trên tổng số lượng dữ liệu thu thập được.

Chúng tôi đã tiến hành khảo sát hàng tuần từ Tuần 1 đến Tuần 12, sau đó là cuộc khảo sát “Anime của Mùa” (Anime of the Season – AOTS) từ ngày 22 tháng 9 đến ngày 7 tháng 10 năm 2023. Kết quả khảo sát cuối cùng chiếm 55% trong việc xếp hạng, trong khi kết quả khảo sát hàng tuần chiếm 45% còn lại. Phần trọng số 45% này được phân bổ trong một khoảng thời gian 12 tuần, và kết quả được tổng hợp thành danh sách.

Đây là một xếp hạng có trọng số, chúng tôi đã chọn để đạt được kết quả cuối cùng cân đối hơn. Để bảo đảm tính toàn vẹn của dữ liệu, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp để giảm spam và trùng lặp dữ liệu bằng cách ghi lại địa chỉ IP của mỗi người dùng và chỉ cho phép một phiếu bầu cho mỗi tùy chọn mỗi địa chỉ IP mỗi cuộc sống khảo sát.

Read more  Tsubaki Chou Lonely Planet Akatsuki - Bí ẩn tình yêu đáng đọc

Bảng xếp hạng Anime Mùa Hè 2023

Chúng tôi muốn nhắc lại rằng xếp hạng dưới đây không nên được sử dụng để ảnh hưởng đến quyết định của bạn khi xem các series anime xếp hạng thấp. Mỗi chương trình có phong cách riêng, và sở thích anime của mỗi người là khác nhau.

Top 44 Anime của Mùa – Xếp hạng Hè 2023

Bảng xếp hạng Anime Mùa Hè 2023

Chúng tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia khảo sát và bình chọn.

Thống kê Người tham gia Mùa Hè 2023

Các cuộc khảo sát hàng tuần trong mùa này đã thu hút 32,924 người tham gia. Thuật ngữ “người” chỉ đề cập đến các địa chỉ IP khác nhau được ghi lại trong quá trình gửi khảo sát. Chúng tôi đã thực hiện mọi biện pháp để tránh spam và bảo đảm an toàn dữ liệu.

Dưới đây là phân bố theo độ tuổi của người tham gia khảo sát.

Phân bố độ tuổi

Bảng dưới đây mô tả phân bố theo độ tuổi của người tham gia khảo sát. Vì tuỳ chọn tuổi trên trang web khảo sát của chúng tôi có giá trị mặc định dưới 13 tuổi, chúng tôi đã đánh dấu là “Không xác định” vì chúng tôi không biết người trả lời có dưới 13 tuổi hay chỉ quên thay đổi nó thủ công.

Phân bố theo giới tính

Bảng dưới đây chi tiết các thành viên nhóm giới tính đã bỏ phiếu trong cuộc khảo sát.

Read more  Hồi Ký của Một Thần Bị Nghiện Anime

Phân bố địa lý

Tương tự, bảng dưới đây cho thấy số lượng người từ mỗi châu lục đã được tính vào phân tích dữ liệu của chúng tôi.

Chúng tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia khảo sát trong mùa này. Nếu bạn đã bỏ lỡ, chúng tôi đang tổng hợp thông tin về những tập anime hàng tuần xuất sắc nhất cho Mùa Thu 2023, và bạn có thể bỏ phiếu bằng cách truy cập trang khảo sát của chúng tôi tại đây.

Bạn cũng có thể kiểm tra các danh sách người chiến thắng trong các hạng mục khác của Mùa Hè 2023, bao gồm “Best Boy”, “Best Girl”, “Best Theme Songs” và “Best Seiyuus”.

Hình ảnh nổi bật: Bungo Stray Dogs © Kafka Asagiri, Harukawa35/KADOKAWA/Bungo Stray Dogs Production Committee, Bleach © TITE KUBO / SHUEISHA, TV TOKYO, dentsu, Pierrot, Mushoku Tensei © Rifujin na Magonote/MF Books/”Mushoku Tensei” Production Committee